Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

“Ông lớn” BĐS cũng sây phạm, đả "dự án rùa"

Trước hết, phải nhắc đến cái tên Greenlife Tower ở giao dịch đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bởi đây là dự án căn hộ cao cấp hiếm hoi của Tổng Công ty phát triển nhà và đô thị xây dựng Hà Nội (HUD) mua ban nha dat ha noi gia re.


Căn hộ tại dự án này đã từng gây sốt  trên thị trường bất động sảnản khu vực phía Nam Hà Nội khi dự án bất động sản tọa lạc ở một vị trí khá ấu thơ mộng, được bao quanh bởi mặt nước hồ Linh Đàm, đi đến với trung tâm Hà Nội và các địa điểm tại kế bên bởi đường Giải Phóng và đường Vành đai 3.


Được khởi công từ năm 2010 và chính thức tung hàng thị trường năm 2011 với mức giá khá “chát” từ 31 đến 35 triệu đồng/m2, nhiều cư dân còn mất thêm tiền “chênh” tới hàng trăm triệu đồng bat dong san hung thinh.  Điều đáng nói, trong khi nhiều chủ đầu tư khác buộc phải giảm giá mua bán nhà chung cư trước những trở ngại của nền kinh tế nói chung và phân khúc bất động sản nói riêng thì HUD quyết không giảm giá giao dịch chung cư tại GreenLife Tower.



“Ông lớn” nhà đất cũng sai phạm, làm "dự án rùa" - 1


Tòa VP2 thuộc dự án GreenLife Tower của HUD tại giao dịch đảo Linh đàm ở thời khắc hiện tại. Ảnh: Minh Thư


Dù hạn bàn giao nhà phố là quý 1/2014 nhưng đến nay 2 tòa nhà mặt phố của dự án bất động sản là VP2 và VP4 vẫn chưa xây dựng hoàn tất phần thô.



“Ông lớn” bất động sản cũng sai phạm, làm "dự án rùa" - 2


 Với tốc độ thi công "rùa", dự án bất động sản đã được HUD lùi thời gian bào giao nhà phố thêm 1 năm, đến quý 1/2015. Trong ảnh là tòa VP4 của dự án GreenLife Tower.. Ảnh: Minh Thư


Không chỉ chậm trễ ở đề án thương mại, ngay cả tại dự án bất động sản nhà phố ở xã hội ở khu dân cư mới Tây Nam – Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty cổ phần Phát triển nhà mặt phố xã hội HUD.VN và Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm CĐT đã động thổ rần rộ từ cuối tháng 5/2013. Thế nhưng, đến nay hầu hết tổng diện tích mặt bằng đề án vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc  xanh um sau gần 1 năm động thổ.



“Ông lớn” nhà đất cũng sai phạm, làm "dự án rùa" - 3


 Dự án nhà phố ở từng lớp Tây Nam Linh Đàm vẫn trong cảnh "đắp chiếu" dù đã động thổ gần 1 năm. Ảnh: Minh Thư


Chưa hết, HUD vừa mới đây đã bị TP “tuýt còi” khi chuyển nhượng trái phép lô đất NT1 tại dự án Khu đô thị mới Định Công.



“Ông lớn” nhà đất cũng sai phạm, làm "dự án rùa" - 4


 Một trường mầm non được xây dựng trên lô đất được HUD mua bán trái phép. Ảnh: Minh Thư


Lô đất NT1 vốn là khu đất phục vụ thi công công trình công cộng nhưng HUD đã chuyển nhượng cho Trường măng non tư thục Bình Minh. Do, đó TP đã yêu sách HUD phải nộp lại tài chính mua được do chuyển nhượng hạ tầng kỹ thuật từ Trường Mầm non dân lập Bình Minh vào ngân sách thành phố bat dong san. Sở Tài chính, Cục thuế thành phố cũng phải làm rõ các khoản nghĩa vụ tài chính và truy thu tiền thường dùng đất tạm thời tính đối với dự án nói trên. Sau 3 tháng nếu không thực hiện, thành phố sẽ triển khai thu hồi dự án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét